รีวิว Palia เกมทำฟาร์ม ตกปลา แต่งบ้าน และท่องโลกกว้าง

รีวิว Palia เป็นเกมจำลองชุมชน MMO จำลองชีวิตในโลกกว้างที่คุณสามารถทำฟาร์ม สร้างบ้าน และออกผจญภัยในโลกกว้างในธีมแฟนตาซี แรงบันดาลใจจากเกมอย่าง Animal Crossing และ Stardew Valley ผู้เล่นสามารถเล่นคนเดียวหรือเชิญเพื่อนมาเล่นแบบ Co-op ได้ (ทีมงานไม่แน่ใจเกี่ยวกับจำนวนสูงสุดที่สามารถเข้าร่วมได้) อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าเกมนี้เน้นการเล่นด้วยกันมากกว่าถึงแม้จะสามารถเล่นคนเดียวได้ก็ตาม) สำหรับเรื่องราวใน Palia นั้นว่ากันว่าเผ่าพันธ์อย่าง “มนุษย์” เป็นเผ่าพันธ์ในตำนานที่ยิ่งใหญ่และเชี่ยวชาญด้านเวทมนตร์แต่แล้วเผ่าพันธ์นี้่ก็หายสาปสูญไปเมื่อหลายพันปีก่อน จวบจนกระทั่งปัจจุบัน “มนุษย์” ได้ถือกำเนิดขึ้นอีกครั้ง ผู้เล่นต้องรับบทบาทของเผ่าพันธ์ที่กลับมาใหม่ สร้างตัวตน, สร้างบ้าน, สร้างชุมชนและสร้างอนาคตให้กับตัวเองและมนุษยชาติ จะออกค้นหาเรื่องราวที่ขาดหายไป หรืออยากใช้ชีวิตแค่เรียบง่ายก็ได้ตามแต่ใจคุณ

 

รีวิว Palia ฟีเจอร์สำคัญของเกม

 

  • รีวิว Palia สำรวจโลกใหม่ สำรวจโลกใหม่ที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา จากทุ่งดอกไม้ที่แผ่กิ่งก้านสาขาไปจนถึงป่าเขาและหาดหิน มาลองสัมผัสภูมิประเทศและชีวนิเวศอันน่าทึ่งของ Palia กัน
  • ทำในสิ่งที่คุณอยากทำ จะตกปลา, ทำฟาร์มา, หาวัตถุดิบและทำอาหาร, จับแมลง, สร้างบ้าน ฯลฯ ใช้ชีวิตบนพื้นดินนี้ในแบบที่คุณชอบ
  • สร้างที่พักให้กลายเป็นบ้าน ทำให้ที่พักผ่อนของคุณเป็นบ้านอย่างแท้จริง ด้วยการตกแต่ง สร้างสิ่งของได้หลายร้อยรายการ
  • การผจญภัยที่รอคอย สำรวจ Palia เพื่อไขปริศนาและผูกมิตรกับชาวบ้านที่คอยช่วยเหลือคุณตลอดทาง
  • ดีกว่าเสมอถ้าเราไปด้วยกัน ชุมชนที่เป็นมิตรพร้อมต้อนรับคุณเสมอ เล่นคนเดียวหรือออกผจญภัยกับเพื่อนในเกมได้ตลอดเวลาตามความสะดวกในการเล่นของคุณ

ใครสนใจสามารถสมัครและดาวน์โหลดเล่นได้ที่เว็บไซต์หลักตามลิงก์ด้านล่าง ซึ่งนอกเหนือจากเวอร์ชั่น PC ที่เพิ่งเปิดนี้ เวอร์ชั่น Nintendo Switch ก็จะตามมาเร็วๆ นี้

 

เมื่อเพื่อนเข้ามาในเกมให้เลือกเพศ

 

เมื่อเข้ามาในเกมเมื่อเล่นครั้งแรกให้เข้าไปเลือกเพศ จากนั้นแต่งตัว เริ่มตั้งแต่โครงหน้าสีผิว ทรงผม เสื้อผ้า และโทนเสียง คือ ต้องตั้งใจแต่งให้สวยตั้งแต่ตอนแรกเลยน่ะ เพราะเป็นเกมแนวออนไลน์เราจะเจอเพื่อนมากมาย ที่ไม่รู้จัก แน่นนอน เขาต้องดูหน้าตาในตัวละครเราก่อน จัดให้เต็ม จัดให้สวยเด้อ แล้วตั้งชื่อจริง และชื่อเล่นให้เรียบร้อย ( เป็ดอาบน้ำในคลองก็อยากจะแคปหน้าจอตัวละครตัวเองลง แต่กลัวไม่ผ่านเรื่องลิขสิทธิ์จึงหารูปที่ลงตามเว็บ )

 

เข้ามาให้เกมจะเริ่มทำการสำรวจแผนที่ในเกม

 

เมื่อเข้าสู่เกมตัวเต็มแล้ว เพื่อนๆ จะต้องตื่นตาตื่นใจกับกราฟิกในเกม เพราะมันสวยงามมากจนเป็นเมืองในฝันของใครหลายๆคน จากนั้นให้เพื่อนของคุณกด M เพื่อดูแผนที่ เพราะในเกมคุณจะให้เพื่อน ๆ ออกไปค้นหาตัวละครหลักในเกมเพราะตัวละคร NPC เหล่านั้นจะเป็นที่ปรึกษาให้เพื่อนของคุณและตัวละคร NPC เหล่านั้นมีความสำคัญมากในเกม ไปคุยกับตัวละคร NPC พวกเขาจะเป็นที่ปรึกษาของคุณ ให้กับเพื่อน และต้องคุยกับทุกคน ดูแผนที่ว่าตัวละคร NPC อยู่ที่ไหน และตัวละคร NPC เคลื่อนที่ไปมาไม่อยู่ในที่เดียวเสมอไป และตัวละครแต่ละตัวทำหน้าที่อะไร? บอกเลยว่าเยอะมาก เรียกได้ว่ามากันทั้งหมู่บ้านเลย

 

มาสร้างบ้านตัวเอง และปลูกผักเพื่อนำมาขายสร้างบ้าน

 

เข้ามาแรกๆ เพื่อนจะได้นอนเต้นท์ และต้องมาดูกล่องจดหมายในทุกๆเช้า และต้องเริ่มทำฟาร์มเริ่มจากพรวนดิน รดน้ำ คือ แบบสมจริงสุด และค่อยสร้างบ้านเมื่อมีเงินจากการขายผักจากฟาร์ม อุปกรณ์ตกแต่งบ้านก็สวยสมจริง มีทุกอย่าง

 

ทำเควสจากตัวละคร NPC และการคราฟสิ่งของ อันไม่ที่สุดสุด

 

มีสิ่งให้ปวดหัวแล้วคราฟสิ่งของเยอะมากๆ เช่น คราฟตู้ คราฟเตา คราฟทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นมาใช้เอง หรือจะคราฟไปขายก็ได้ แต่ต้องมีสิ่งของในการคราฟก่อน นอกจากนี้ยังต้องมาทำเควสจาก ตัวละคร NPC ที่ให้ทำ เพื่อรับค่าตอบแทน และยังได้ค่าหัวใจ เช่น ทำเควสจับแมลง ทำเควสล่าสัตว์ ตกปลา คือ เยอะมากๆ ต้องให้ของขวัญคนในหมู่บ้านอีก คือ เข้ามาในเกม Palia ไม่ได้ออกไปไหนหรอก ทำโน้นทำนี้

 

ออกสำรวจวิหาร ดินแดนศักดิ์

 

ก่อนจะไปสำรวจดินแดนศักดิ์ต้องคารฟไกลเดอร์ก่อน เพื่อเหาะเหินสำรวจแผนที่ไขปริศนาจาก ดินแดนศักดิ์ เอาไว้สำรวจ ต้องเล่นจนกว่ากลไกลจะเปิด บอกเลยว่าลุ้นละทึกอยู่ เพราะแปลกใหม่ จะที่สำคัญวิวสวยมาก

 

ทำอาหารโดยไม่มีที่สิ้นสุด

 

รีวิว Palia ทำอาหารมีให้ทำมากมายหลากหลายเมนู บอกเลยว่าสนุกสุดๆ คือ ต้องว่างจริงๆน่ะถึงจะมีเวลาทำอาหาร ส่วนผสมมีบอกเรียบร้อย แค่เพื่อนต้องคราฟขึ้นมา น่ากินสุดๆ เกม Palia เป็นเกมที่เหมาะกับสายชิลว์ หรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะหากหลงเข้ามาในเกมแล้วคุณจะออกไปอยากลำบากมาก เพราะต้องทำโน้นทำนี่ตลอด แทบไม่ได้หยุดเลย มีเควสให้ทำมากมายจนแทบไม่ได้นอนกลางวัน และออกผจญภัยสำรวจแผนที่ ที่กว้างมากๆ มีปริศนาตามวิหาร หรือสถานที่ศักดิ์ให้คอยแก้ปริศนา ล้นระทึก ต้องมาหาปลูกผักทำฟาร์ม เพื่อหาผักหาปลาไปขายของนำเงินมาสร้างบ้าน ซื้อเมล็ดผัก สำหรับเพื่อนที่เหงา แนะนำเกม Palia เลยค่ะ

จริงๆ ชอบการทำภารกิจนี้สุดเลย แต่ต้องหาสิ่งของเยอะเหมือนกัน เพื่อมาสักการะแท่นบูชา หรือแท่นศักดิ์ ที่เป็นดินแดนปริศนา ดูของแต่ละอย่าง หัวจะปวด ไม่รู้จะไปหาที่ไหน บางอย่างก็คราฟได้ บางอย่างต้องหา แต่ถ้าใครเบื่อหาสิ่งของ้หล่านี้ มาปลูกผักทำฟาร์มชิวล์ๆ ทำไปเรื่อยๆ การทำเควสก็เป็นการท้าทายเหมือนกัน ทำให้ไม่เบื่อ มีหลายอย่างให้ทำ ไม่มีเบื่อ

 

บทความแนะนำ